Kinh nghiệm chọn nội thất chung cư cao cấp là rất cần thiết khi mà hiện nay, nhiều người chọn mua chung cư thay vì xây nhà bởi phương án này vừa đảm bảo sự tiện nghi vừa tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, chung cư luôn là lựa chọn hàng đầu đối với những gia đình trẻ. Khi đó nhu cầu thiết kế nội thất chung cư cao cấp Hà Nội cũng ngày một tăng.

Thiết kế nội thất chung cư mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho tổ ấm gia đình
Thiết kế nội thất chung cư mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho tổ ấm gia đình
Để thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư, việc lên ý tưởng là chưa đủ. Bạn cần phải định hình sẵn phong cách phù hợp với sở thích, cách bố trí, sắp xếp nội thất sao cho gọn gàng tạo không gian thoáng đãng mà vẫn đảm bảo phù hợp phong thủy. Ở thị trường luôn đề cao sự tinh tế, thẩm mỹ như Hà Nội thì vấn đề này lại càng được chú trọng hơn. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những kinh nghiệm chọn nội thất chung cư cao cấp để bạn tham khảo và có lựa chọn đúng đắn cho gia đình mình.

Kinh nghiệm chọn nội thất chung cư theo phong cách thiết kế.

Để lựa chọn nội thất chung cư cao cấp Hà Nội một cách dễ dàng, đầu tiên bạn nên xác định phong cách thiết kế chủ đạo. Hiện nay có nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau như: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, tối giản… Tùy thuộc vào sở thích, kiến trúc căn hộ mà bạn lựa chọn cho riêng mình một phong cách phù hợp. Và đây sẽ là căn cứ cho những bước tiếp theo.
Kinh nghiệm chọn nội thất chung cư phong cách thiết kế hiện đại mang lại sự sang trọng
Kinh nghiệm chọn nội thất chung cư phong cách thiết kế hiện đại mang lại sự sang trọng

Lựa chọn kích thước nội thất phù hợp với diện tích căn hộ

Đây là tiêu chí cơ bản mà bất cứ người lên ý tưởng thiết kế nào cũng phải đảm bảo. Không gian nhà bạn trông sẽ rộng hay chật, gọn gàng hay bề bộn phụ thuộc ở bước này. Một căn hộ không quá lớn thì không thể nào lựa chọn những món đồ cầu kỳ, hay căn nhà có diện tích rộng nếu đặt những vật dụng nhỏ và đơn giản sẽ tạo nên sự trống trải. Vì vậy, tùy vào diện tích chung cư mà bạn lựa chọn nội thất có kích cỡ và loại phù hợp.
Lựa chọn kích thước nội thất phù hợp mang đến sự gọn gàng cho không gian
Lựa chọn kích thước nội thất phù hợp mang đến sự gọn gàng cho không gian

Kinh nghiệm chọn vật liệu nội thất

Kinh nghiệm chọn nội thất chung cư cao cấp thứ ba khi lựa chọn nội thất chung cư cao cấp Hà Nội đó chính là khâu chọn vật liệu. Hiện nay, gỗ công nghiệp được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi tính thẩm mỹ với kiểu dáng, màu sắc đa dạng và phù hợp với tình hình kinh tế của đại đa số người mua. Ngoài ra, nếu gia đình có điều kiện cũng có thể chọn gỗ tự nhiên. Những món đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên sẽ là điểm nhấn cho căn hộ của bạn thêm sang trọng và ấn tượng.
Tủ bếp bằng gỗ tự nhiên mang là điểm nhấn cho căn bếp
Tủ bếp bằng gỗ tự nhiên mang là điểm nhấn cho căn bếp

Chọn và kết hợp màu sắc, ánh sáng

Màu sắc là điều quan trọng không kém khi lựa chọn nội thất chung cư cao cấp Hà Nội. Tùy sở thích cá nhân của mỗi người sẽ chọn được màu sắc phù hợp đồng thời tôn lên được vẻ đẹp của món đồ nội thất và kiến trúc của căn hộ. Nếu căn hộ rộng, tầm view đẹp, bạn có thể tùy ý chọn màu sắc cho tường, lát nền, hay màu của sofa, tủ bếp, giường…
Ngoài ra, việc kết hợp màu sắc với ánh sáng cũng là một ý tưởng không tồi để tạo nên nét đẹp tinh tế. Bên cạnh nguồn ánh sáng tự nhiên mang lại sự sáng sủa, tươi mới thì hệ thống đèn điện sẽ đem lại cảm giác ấm áp cho căn hộ của bạn.
Phòng ngủ sử dụng tông màu trầm sang trọng
Phòng ngủ sử dụng tông màu trầm sang trọng

Bài trí nội thất

Kinh nghiệm chọn nội thất chung cư cao cấp cuối cùng để hoàn thiện căn hộ chung cư của bạn đó chính là bài trí. Sắp xếp các món đồ sao cho hợp lý, an toàn và hợp phong thủy nhất. Một số lưu ý khi bài trí như:
  • Ở phòng khách, nên đặt sofa hay bàn ghế gần cửa sổ, ban công để có sự thoáng đãng, tạo không khí thoải mái cho mọi người.
  • Phòng bếp nên bài trí sao cho ấm cúng, gần gũi.
  • Phòng ngủ không nên để giường đối diện gương hay nhà vệ sinh vì sẽ không tốt cho sức khỏe và làm bạn giật mình khi ngủ.
Không gian nhà tắm cũng được thiết kế đồng bộ theo phong cách chủ đạo của ngôi nhà
Không gian nhà tắm cũng được thiết kế đồng bộ theo phong cách chủ đạo của ngôi nhà
  • Chú ý sự an toàn khi đặt những vật sắc nhọn, những món đồ cầu kỳ… Đặc biệt khi nhà có trẻ em, người già.
  • Vị trí đặt nội thất không phạm phải những tối kỵ trong phong thủy nhà ở.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng cách phối các món đồ nội thất với nhau về màu sắc, sử dụng những họa tiết độc đáo như thảm trải sàn. Hay sử dụng chất liệu kính tạo sự rộng mở cho không gian, hoặc mang màu xanh thiên nhiên vào nhà để tạo không khí trong lành, dễ chịu.
Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm chọn nội thất chung cư cao cấp Hà Nội. Hãy liên hệ với Nội Thất Chàng Sơn ngay hôm nay và nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tốt nhất, mang đến cho bạn không gian sống lý tưởng.